สกาย ไอซีที โชว์ผลงาน 9 เดือน โกยกำไรสุทธิ 126 ล้านบาท โตแรง 160% 

ส่วนลดlazada 2024ส่วนลดlazada 2024
lazada โค้ดคูปองลดแรง
ส่วนลดพิเศษ lazada

สกาย ไอซีที โชว์ผลงาน 9 เดือน โกยกำไรสุทธิ 126 ล้าน

“สกาย ไอซีที” โชว์ผลงาน เดือน โกยกำไรสุทธิ 126 ล้านบาท โตแรง 160% 

มั่นใจ Q4/65 อานิสงค์ท่องเที่ยวไฮซีซั่น ดันรายได้โครงการเกี่ยวเนื่องสนามบินโต30%  

 

“สกาย ไอซีที” กางรายได้รวม 9 เดือนแรก 1,952 ล้านบาท คว้ากำไรสุทธิ 126 ล้านบาท เติบโตพุ่ง 160% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อวดแบ็กล็อกแกร่ง 22,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง เชื่อมั่นอานิสงค์เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดผู้โดยสารพุ่งวันละ 1.5 แสนคนรับไฮซีซั่น หนุนรายได้จากโครงการเกี่ยวเนื่องกับสนามบินโต 30% พร้อมเดินหน้าประมูลโครงการรัฐ-เอกชนหลักหลายพันล้านบาท รองรับการการเติบโตในอนาคต 

 

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการ Digital Platform และ AI-Empowered Solution ระดับประเทศ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานรวม เดือนแรก 2565 (ม.ค.-ก.ย.2565) บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,952 ล้านบาท มีกำไรสุทธิสำหรับงวด เดือนอยู่ที่ 126 ล้านบาท เติบโต 160%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) สาเหตุสำคัญที่ทำให้บริษัทยังคงสามารถสร้างความแข็งแกร่งได้ เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากการเปิดประเทศ ทำให้ยอดผู้โดยสารเข้า-ออกท่าอากาศยานเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อการรับรู้รายได้ของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

 

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 3/2565 บริษัทมีงานที่รอส่งมอบตามสัญญาในอนาคต (Backlog) ทั้งสิ้น 22,800 ล้านบาท และทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง 

 

นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์การดำเนินงานในไตรมาส 4/65 มีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่า ในช่วงสิ้นปี 2565 ซึ่งเป็นช่วง High Season ของการท่องเที่ยว จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยเฉลี่ย 1.แสนคนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/65 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1.1 แสนคนต่อวัน ส่งผลให้โครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่าอากาศยาน ซึ่งรับรู้รายได้ตามจำนวนผู้โดยสารขาเข้า ผู้โดยสารขาออก ผู้โดยสารผ่าน และผู้โดยสารเปลี่ยนลำ อาทิ โครงการการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) มีโอกาสรับรู้รายได้เติบโตขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ)

 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เตรียมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานโครงการ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมหลักหลายพันล้านบาท ที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับบริษัท และรองรับการเติบโตในอนาคต

 

สำหรับ บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY บริษัท Tech Company เต็มรูปแบบที่เน้นการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI-Empowered Solution ให้ลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะของ SKY   

ข่าวประชาสัมพันธ์ที่น่าสนใจ | ข่าวประชาสัมพันธ์ฟรี | PRFreeOnline 🔥12

admin

สามารถฝากข่าวประชาสัมพันธ์ฟรีได้ที่. pr@prfreeonline.com